Công ty thuê văn phòng có cần giấy chứng nhận đầu tư của tòa nhà không ❤️
 
Hỏi: Thưa luật sư! Công ty tôi có thuê 1 phòng tại tòa nhà Intracom, Hà Nội làm văn phòng. Chúng tôi muốn đăng ký thêm địa điểm văn phòng này trên giấy ĐKKD. Tôi có ra sở Khoa học đầu tư Hà Nội hỏi về thủ tục, họ yêu cầu phải có Giấy chứng nhận đầu tư của tòa nhà (xây cho thuê văn phòng - bản công chứng) nhưng chủ tòa nhà không cung cấp được giấy này cho bên tôi. Vậy cho tôi hỏi công ty thuê văn phòng có cần giấy chứng nhận đầu tư của tòa nhà không?  Nếu có thì tôi muốn nhờ văn phòng luật sư làm thủ tục này có được không và phí dịch vụ là bao nhiêu ạ? Tôi xin cảm ơn - văn phòng cho thuê quận 1
 
Trả lời:
 
Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến chuyên mục giải đáp thắc mắc của công ty cổ phần Kim Quang Group chúng tôi. Nội dung câu hỏi của bạn sẽ được bộ phận tư vấn pháp luật thuế - Công ty luật Minh Khuê, Hà Nội trả lời như sau - cho thuê văn phòng quận 1
 

Cơ sở pháp lý:

 
- Luật doanh nghiệp số 68/2014/QH13 của Quốc hội
Nghị định 78/2015/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp
 

Nội dung phân tích:

 
Căn cứ Khoản 1 Điều 33. Đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, thông báo lập địa điểm kinh doanh ( Nghị định 78/2015/NĐ-CP )
Hồ sơ đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện:
 
Khi đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, doanh nghiệp phải gửi Thông báo lập chi nhánh, văn phòng đại diện đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi đặt chi nhánh, văn phòng đại diện. Nội dung Thông báo gồm:
 
a) Mã số doanh nghiệp;
b) Tên và địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp;
c) Tên chi nhánh, văn phòng đại diện dự định thành lập;
d) Địa chỉ trụ sở chi nhánh, văn phòng đại diện;
đ) Nội dung, phạm vi hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện;
e) Thông tin đăng ký thuế;
g) Họ, tên; nơi cư trú, số Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác quy định tại Điều 10 Nghị định này của người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện;
h) Họ, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.
 
Kèm theo thông báo quy định tại khoản này, phải có
 
- Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của chủ sở hữu công ty hoặc Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần, của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh về việc thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện;
- Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh văn phòng đại diện;
- Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân quy định tại Điều 10 Nghị định này của người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện.
 
Như vậy, Công ty bạn thuê một văn phòng thành lập thêm một văn phòng, qua đó bạn chỉ phát sinh thêm hợp đồng thuê văn phòng, không cần phát sinh thêm giấy chứng nhận đầu tư.
 
Trên đây là ý kiến tư vấn của chúng tôi về vấn đề mà bạn đang quan tâm. Việc đưa ra ý kiến tư vấn nêu trên căn cứ vào các quy định của pháp luật và thông tin do khách hàng cung cấp. Mục đích đưa ra bản tư vấn này là để các cá nhân, tổ chức tham khảo.
 
Trường hợp trong bản tư vấn có điều gì gây nhầm lẫn, chưa rõ ràng hoặc thông tin nêu trong bản tư vấn khiến quý khách chưa hiểu hết vấn đề, vui lòng liên hệ bộ phận tư vấn pháp luật thuế - Công ty luật Minh Khuê để được giải đáp.
 
Trân trọng./.
 
Văn phòng cho thuê Kim Quang Office - Nguồn tổng hợp
Doanh nghiệp nên mua bảo hiểm gì khi thuê văn phòng?
Doanh nghiệp nên mua bảo hiểm gì khi thuê văn phòng?

Bảo hiểm văn phòng là gì?   Bảo hiểm văn phòng là một dạng bảo hiểm được thiết kế nhằm bảo vệ...

Điều khoản trượt giá có nên ghi trên hợp đồng không?
Điều khoản trượt giá có nên ghi trên hợp đồng không?

Hợp đồng thuê nhà có thể có điều khoản mỗi năm tăng giá 10% tùy thuộc vào thỏa thuận của mỗi...

0.0 Đánh giá trung bình
5 0% | 0 đánh giá
4 0% | 0 đánh giá
3 0% | 0 đánh giá
2 0% | 0 đánh giá
1 0% | 0 đánh giá