Xây dựng một tòa nhà văn phòng cho thuê là một dự án lớn và phức tạp. Có rất nhiều yếu tố cần phải xem xét để tính toán chi phí xây dựng một tòa nhà bao gồm các yếu tố như địa điểm xây dựng, kích thước của tòa nhà, vật liệu xây dựng và các tiêu chuẩn xây dựng cần tuân thủ. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu các khoản chi phí cơ bản để xây dựng một tòa nhà văn phòng - văn phòng cho thuê quận 1
 


Chi phí mua đất hoặc thuê đất

Chi phí đất là một khoản chi phí lớn nhất khi xây dựng một tòa nhà làm văn phòng cho thuê tại HCM. Giá trị của đất phụ thuộc vào vị trí của tòa nhà, khu vực xung quanh, diện tích đất và tiềm năng kinh tế của khu vực. Nếu đất ở vị trí tốt, cơ sở hạ tầng tốt, thì chi phí đất có thể rất cao. yếu tố quyết định đầu tiên mà chủ đầu tư cần cân nhắc khi xây dựng tòa nhà văn phòng cho thuê. Có hai lựa chọn cho chủ đầu tư để có được mảnh đất xây dựng building, đó là thuê dài hạn với hợp đồng trên 15 năm hoặc mua đất riêng để tự xây dựng - cho thuê văn phòng quận 1
 
Trong việc lựa chọn đất xây dựng tòa nhà văn phòng cho thuê, chủ đầu tư thường tìm kiếm những khu đất "vàng" nằm trong vùng nội thành, có tuyến đường giao thông thuận lợi để thuận tiện cho việc đi lại của người thuê.
 
Tuy nhiên, khi xây dựng các tòa nhà cho thuê nguyên căn, các chủ đầu tư thường được khuyên nên xây trên đất tự sở hữu thay vì thuê đất với hợp đồng dài hạn để tránh rủi ro và chi phí có thể thay đổi trong tương lai.
 

Chi phí xin giấy phép xây dựng

Khi xây dựng tòa nhà văn phòng, chi phí giấy phép xây dựng là một khoản chi phí không thể bỏ qua. Để đảm bảo việc xin cấp phép được thuận lợi, chủ đầu tư phải chuẩn bị một hồ sơ đầy đủ và chính xác. Hồ sơ này bao gồm nhiều hạng mục khác nhau, như đơn xin cấp phép hoạt động xây dựng, 2 bản mẫu vẽ thiết kế kỹ thuật đã phê duyệt theo quy định của pháp luật, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo quy định của pháp luật về đất đai, bản kê khai năng lực kinh nghiệm cá nhân (theo mẫu) kèm theo bản chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng, các quyết định phê duyệt đầu tư của dự án, báo cáo kết quả thẩm định đối với công trình theo quy định phải thẩm định thiết kế và bản cam kết chủ đầu tư bảo đảm an toàn cho công trình của mình và các công trình lân cận.
 
Tuy nhiên, không phải chủ đầu tư nào cũng có khả năng hoàn thành được hồ sơ này bằng chính mình hoặc nhân viên của mình. Vì vậy có những giấy tờ chủ đầu tư phải thuê đơn vị khác làm, hoặc thuê đơn vị thi công trọn gói để làm hồ sơ. Ngoài ra, khi tiến hành giao dịch với các cơ quan có thẩm quyền, chủ đầu tư cũng phải chuẩn bị một số chi phí khác như phí giao dịch, phí xử lý hồ sơ, phí công chứng, phí giấy phép xây dựng và các khoản phí khác tùy thuộc vào địa phương và loại hình dự án xây dựng. Do đó, chi phí giấy phép xây dựng là một khoản chi phí đáng kể mà chủ đầu tư phải tính toán và bao gồm trong ngân sách xây dựng tòa nhà văn phòng cho thuê.
 

Chi phí đầu tư cơ sở vật chất 

Văn phòng trọn gói là mô hình cho thuê được lựa chọn phổ biến hiện nay vì có đủ trang thiết bị cần thiết phục vụ cho công việc, do đó, sau khi xây dựng tòa nhà, bạn cần phải đầu tư một khoản chi phí khá lớn để hoàn thiện cơ sở hạ tầng. Chi phí để hoàn thiện cơ sở vật chất cho văn phòng trọn gói là không nhỏ. Để phục vụ cho công việc, mô hình này cần được trang bị đầy đủ các trang thiết bị và cơ sở hạ tầng. Việc đầu tư chi phí này rất quan trọng vì hiện nay doanh nghiệp thường có xu hướng thuê văn phòng trọn gói thay vì thuê mặt bằng trống.


 
 
Để hoàn thiện cơ sở vật chất của tòa nhà, chủ đầu tư cần đầu tư vào hệ thống ánh sáng, điều hòa, quạt trần, trần nhà, sàn nhà và các yếu tố khác. Ngoài ra, hạ tầng chung cũng là một yếu tố không thể thiếu, đòi hỏi đầu tư chi phí vào hệ thống thang máy tốc độ cao, hệ thống phòng cháy chữa cháy, bãi giữ xe và các tiện ích khác.
 

Chi phí đầu tư marketing 

Kế hoạch Marketing là một chi phí quan trọng mà nhiều chủ đầu tư thường bỏ qua trong quá trình xây dựng và vận hành tòa nhà. Một tòa nhà có giá cả hợp lý và cơ sở hạ tầng tốt thì vẫn khó để lấp đầy nếu chủ đầu tư không đầu tư vào kế hoạch Marketing để quảng bá dịch vụ.
 
Hiện nay, có nhiều kênh truyền thông mà chủ đầu tư có thể sử dụng để quảng bá thông tin cho thuê tòa nhà văn phòng như các mạng xã hội, trang tin bất động sản, website, hoặc các kênh offline như quảng cáo ngoài trời, quảng cáo màn hình trong các tòa nhà văn phòng. Kế hoạch Marketing không chỉ giúp chủ đầu tư tiếp cận đến đối tượng khách hàng mục tiêu một cách nhanh chóng mà còn giúp tăng tỷ lệ lấp đầy của tòa nhà.
 
Kim Quang Group - Nguồn: Tổng hợp
Doanh nghiệp nên mua bảo hiểm gì khi thuê văn phòng?
Doanh nghiệp nên mua bảo hiểm gì khi thuê văn phòng?

Bảo hiểm văn phòng là gì?   Bảo hiểm văn phòng là một dạng bảo hiểm được thiết kế nhằm bảo vệ...

Điều khoản trượt giá có nên ghi trên hợp đồng không?
Điều khoản trượt giá có nên ghi trên hợp đồng không?

Hợp đồng thuê nhà có thể có điều khoản mỗi năm tăng giá 10% tùy thuộc vào thỏa thuận của mỗi...

0.0 Đánh giá trung bình
5 0% | 0 đánh giá
4 0% | 0 đánh giá
3 0% | 0 đánh giá
2 0% | 0 đánh giá
1 0% | 0 đánh giá