Pháp Lý Bất Động Sản

Doanh nghiệp nên mua bảo hiểm gì khi thuê văn phòng?
Doanh nghiệp nên mua bảo hiểm gì khi thuê văn phòng?

Bảo hiểm văn phòng là gì?   Bảo hiểm văn phòng là một dạng bảo hiểm được thiết kế nhằm bảo vệ các doanh nghiệp khỏi rủi ro và...

Điều khoản trượt giá có nên ghi trên hợp đồng không?
Điều khoản trượt giá có nên ghi trên hợp đồng không?

Hợp đồng thuê nhà có thể có điều khoản mỗi năm tăng giá 10% tùy thuộc vào thỏa thuận của mỗi bên:   Hỏi: Thưa Luật sư, tôi có...

Điều kiện để nhà ở tham gia giao dịch
Điều kiện để nhà ở tham gia giao dịch

Cho tôi hỏi điều kiện để nhà có thể tham gia giao dịch cho thuê là gì ❤️ Điều kiện quyền và nghĩa vụ của các...

Các hợp đồng không bắt buộc phải công chứng
Các hợp đồng không bắt buộc phải công chứng

Câu hỏi: ​Chào luật sư, cho tôi hỏi pháp luật quy định những hợp đồng về nhà đất nào không bắt buộc phải công...

Hiểu đúng về căn hộ condotel
Hiểu đúng về căn hộ condotel

Condotel là gì? Cần hiểu đúng về căn hộ condotel   Condotel là một loại hình bất động sản phổ biến trên thế giới...

Những ưu và nhược điểm khi thuê Officetel
Những ưu và nhược điểm khi thuê Officetel

Hiện nay, trên thị trường bất động sản xuất hiện loại hình căn hộ mới gọi là Offictel và được đón tiếp nồng nhiệt ❤️...

Một số chi phí cơ bản khi thuê văn phòng
Một số chi phí cơ bản khi thuê văn phòng

Dưới đây Kim Quang Group xin liệt kê một số loại phí phát sinh khi thuê văn phòng để quý khách hàng có cái...

Các loại giấy chứng nhận khi thuê tòa nhà văn phòng
Các loại giấy chứng nhận khi thuê tòa nhà văn phòng

Công ty thuê văn phòng có cần giấy chứng nhận đầu tư của tòa nhà không ❤️   Hỏi: Thưa luật sư! Công ty...

Nên kinh đoanh dịch vụ văn phòng nào trong năm 2023
Nên kinh đoanh dịch vụ văn phòng nào trong năm 2023

Cách thức kinh doanh phân khúc văn phòng cho thuê đang dần thay đổi do văn phòng đã chuyển từ mô hình khép...

Tiêu chí đánh giá xếp hạng văn phòng năm 2023
Tiêu chí đánh giá xếp hạng văn phòng năm 2023

MRF đánh giá dựa trên phân tích 5 đơn vị quản lý bất động sản, gồm CBRE, Colliers International, Cushman & Wakefield, Jones Lang...

Các điều khoản cơ bản của hợp đồng thuê văn phòng
Các điều khoản cơ bản của hợp đồng thuê văn phòng

Cần xác định tòa nhà sắp thuê phải thực hiện đầy đủ các yêu cầu về pháp lý và có chức năng cho...

Điều cần lưu ý khi cho thuê lại văn phòng
Điều cần lưu ý khi cho thuê lại văn phòng

Doanh nghiệp có nghĩa vụ đăng ký ngành nghề kinh doanh bất động sản và phải đảm bảo tuân thủ các điều kiện của lĩnh vực...

Lợi ích và hạn chế của văn phòng mở
Lợi ích và hạn chế của văn phòng mở

Hiện nay, thiết kế văn phòng mở đang được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn cho văn phòng làm việc của mình, do kiểu thiết kế...

Mẫu hợp đồng thuê văn phòng song ngữ
Mẫu hợp đồng thuê văn phòng song ngữ

Kim Quang Office cung cấp mẫu hợp đồng cho thuê văn phòng song ngữ (Office lease contract) để Quý khách hàng tham khảo và áp dụng...

Phí quản lí tòa nhà bao gồm những gì?
Phí quản lí tòa nhà bao gồm những gì?

Khi thuê văn phòng ở các tòa nhà lớn, doanh nghiệp sẽ phải trả một khoản chi phí gọi là chi phí quản lý...

QUY TRÌNH LÀM THỦ TỤC HOÀN CÔNG XÂY DỰNG
QUY TRÌNH LÀM THỦ TỤC HOÀN CÔNG XÂY DỰNG

Hoàn công công trình xây dựng là gì?   Hoàn công theo đúng quy định của Pháp luật Nhà nước...

Quy trình thẩm duyệt phòng cháy chữa cháy
Quy trình thẩm duyệt phòng cháy chữa cháy

Trong thời đại hội nhập và kinh tế phát triển nhộn nhịp như hiện nay, việc các tòa nhà chọc trời mọc lên hàng loạt...

Cách xin giấy phép xây dựng tòa nhà văn phòng có hầm
Cách xin giấy phép xây dựng tòa nhà văn phòng có hầm

Theo quy định, dự án có được phép xây dựng tầng hầm hay không, tầng hầm sâu bao nhiêu còn tùy thuộc vào một...

Quy trình xin cấp giấy phép xây dựng tòa nhà văn phòng nhanh chóng nhất
Quy trình xin cấp giấy phép xây dựng tòa nhà văn phòng nhanh chóng nhất

Nếu muốn xây một tòa nhà làm văn phòng cho thuê thì tôi cần phải làm gì? Những quy trình và thủ...

Có cần bổ sung địa chỉ kinh doanh khi thuê hai địa chỉ không?
Có cần bổ sung địa chỉ kinh doanh khi thuê hai địa chỉ không?

Doanh nghiệp thuê hai địa chỉ khác tầng tại một tòa nhà văn phòng cho thuê quận 1 thì có cần phải bổ sung địa...

Giải đáp những câu hỏi thường gặp khi thuê văn phòng tại TP.HCM
Giải đáp những câu hỏi thường gặp khi thuê văn phòng tại TP.HCM

TP. HCM là trung tâm kinh tế, tài chính, thương mại lớn nhất của Việt Nam. Vì vậy, nhu cầu cho thuê nguyên tòa...

Những quy định mới nhất về mã ngành cho thuê tòa nhà văn phòng(Mã ngành 6810)
Những quy định mới nhất về mã ngành cho thuê tòa nhà văn phòng(Mã ngành 6810)

Mã ngành 6810 để dùng đăng ký ngành nghề kinh doanh bất động sản trong đó có dịch vụ cho thuê văn phòng. Vậy...

Thuê căn hộ chung cư để làm văn phòng công ty có vi phạm pháp luật không?
Thuê căn hộ chung cư để làm văn phòng công ty có vi phạm pháp luật không?

Trong thời gian gần đây, nhiều công ty đã sử dụng căn hộ chung cư làm văn phòng làm việc thay vì thuê các tòa...

Những điều cần biết khi xuất hóa đơn cho thuê văn phòng
Những điều cần biết khi xuất hóa đơn cho thuê văn phòng

Sau khi doanh nghiệp đồng ý thuê văn phòng thì các chủ sở hữu văn phòng cho thuê sẽ thực hiện việc xuất hóa đơn,...

Những quy định của pháp luật về dịch vụ cho thuê tòa nhà văn phòng
Những quy định của pháp luật về dịch vụ cho thuê tòa nhà văn phòng

Mảng kinh doanh cho thuê văn phòng là một phần trong lĩnh vực cho thuê bất động sản bao gồm việc đầu tư vốn để thực hiện các...

Chi phí xây dựng tòa nhà cho thuê văn phòng bao gồm những khoản gì?
Chi phí xây dựng tòa nhà cho thuê văn phòng bao gồm những khoản gì?

Xây dựng một tòa nhà văn phòng cho thuê là một dự án lớn và phức tạp. Có rất nhiều yếu tố cần phải xem...

Những điều cần lưu ý khi viết hợp đồng cho thuê nhà nguyên căn
Những điều cần lưu ý khi viết hợp đồng cho thuê nhà nguyên căn

Hiện nay, thuê nhà nguyên căn là loại hình được nhiều người lựa chọn và đây là một giao dịch có giá trị...

Các tiêu chuẩn quan trọng trong thiết kế tòa nhà văn phòng cao tầng
Các tiêu chuẩn quan trọng trong thiết kế tòa nhà văn phòng cao tầng

Khi kinh tế ngày càng phát triển, doanh nghiệp thường có xu hướng thuê văn phòng tại các tòa nhà văn phòng cho...

Những tiêu chuẩn phòng cháy chữa cháy cho tòa nhà văn phòng
Những tiêu chuẩn phòng cháy chữa cháy cho tòa nhà văn phòng

Tiêu chuẩn phòng cháy chữa cháy cho tòa nhà văn phòng là gì? Văn bản pháp luật về tiêu chuẩn...

Mẫu hợp đồng cho thuê nhà 2023
Mẫu hợp đồng cho thuê nhà 2023

Để thuận tiện cho quý khách đang cần lập hợp đồng, hôm nay chúng tôi xin cập nhật mẫu hợp đồng cho thuê nhà làm...

Thuê nhà ở làm văn phòng có được trích khấu hao không?
Thuê nhà ở làm văn phòng có được trích khấu hao không?

Phần chi phí doanh nghiệp tôi bỏ ra để thuê nhà làm văn phòng trong suốt 10 năm có được ghi nhận vào nguyên...

Những loại hợp đồng bắt buộc phải công chứng
Những loại hợp đồng bắt buộc phải công chứng

Hợp đồng là sự thỏa thuận giữa các bên về việc xác lập, thay đổi hoặc chấm dứt quyền, nghĩa vụ. Trong một số trường hợp cụ...

Thủ tục đặt văn phòng đại diện nước ngoài
Thủ tục đặt văn phòng đại diện nước ngoài

Những vướng mắt và rủi ro trong thủ tục cần thiết của một văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam - văn phòng cho thuê...

Xuất hóa đơn thuê văn phòng sao cho đúng
Xuất hóa đơn thuê văn phòng sao cho đúng

Công ty có ký hợp đồng cho thuê văn phòng.Thời hạn cho thuê là 10 năm. Hình thức thanh toán là đầu năm. Xuất...

Thủ tục đầu tư kinh doanh văn phòng cho thuê
Thủ tục đầu tư kinh doanh văn phòng cho thuê

Thuê đất 50 năm của khu công nghiệp xây dựng tòa nhà nhưng thiếu vốn, làm thế nào để doanh nghiệp nước ngoài có...

Đặt địa chỉ ảo có khiến khách hàng ngờ vực không?
Đặt địa chỉ ảo có khiến khách hàng ngờ vực không?

Danh từ “văn phòng ảo quận 1” khiến nhiều khách hàng nghi ngờ. Các doanh nghiệp sử dụng văn phòng ảo như thế nào...

Thủ tục nộp thuế khi thuê văn phòng
Thủ tục nộp thuế khi thuê văn phòng

Khi đi thuê văn phòng cho công ty nếu không hiểu rỏ thủ tục nộp thuế hợp đồng rất dễ bị bị thất bại, để hiểu rỏ hơn các...

Những điều cần biết khi kinh doanh môi giới bất động sản
Những điều cần biết khi kinh doanh môi giới bất động sản

Xin hỏi: Điều kiện để bổ sung ngành nghề kinh doanh môi giới bất động sản gồm những gì - văn phòng cho thuê quận...

Xem nhiều

Pháp lý bất động sản là mục sưu tầm, liệt kê và tổng hợp các kinh nghiệm và kiến thức pháp lý thường gặp phải trong các sự cố về cho thuê và mua bán tòa nhà, mặt bằng, đất, giúp khách hàng giảm thiểu đến mức thấp nhất các rủi ro gặp phải trong quá trình mua, bán, thuê, cho thuê. 

Tư vấn miễn phí