Khi cần thuê văn phòng, ngoài việc quan tâm đến cơ sở hạ tầng và trang thiết bị hiện đại, doanh nghiệp cần lưu ý chi phí thuê văn phòng phải phù hợp với khả năng tài chính của mình. Việc xem xét và cân nhắc kỹ lưỡng chi phí thuê văn phòng là cần thiết, bao gồm cả các chi phí thực tế và chi phí phát sinh. Dưới đây là các chi phí cần lưu ý khi thuê văn phòng - văn phòng cho thuê quận 3

Chi phí cố định

Giá thuê văn phòng: Là một chi phí cố định mà bạn phải trả hàng tháng, quý hoặc năm tùy theo thỏa thuận trong hợp đồng với đơn vị cho thuê. Mức giá thuê văn phòng thường được tính theo diện tích (m2) và phụ thuộc vào vị trí, loại văn phòng, các dịch vụ và tiện ích của tòa nhà cho thuê hcm cũng như khu vực xung quanh. Thông thường, tiền thuê văn phòng tại các khu vực trung tâm như Quận 1 và Quận 3 sẽ cao hơn so với các khu vực khác - cho thuê văn phòng quận 3
 

Phí dịch vụ: Là khoản chi phí cố định khác mà bạn phải trả cho bộ phận quản lý để duy trì các dịch vụ và tiện ích tại tòa nhà văn phòng cho thuê. Các khoản chi phí này có thể bao gồm: Lễ tân, an ninh, vệ sinh, nước, đèn chiếu sáng và điều hòa tại khu vực công cộng, vận hành, bảo trì thang máy, chi phí diệt côn trùng, chăm sóc cây xanh, cảnh quan và bảo dưỡng tòa nhà. Phí dịch vụ được tính theo diện tích sàn thuê của doanh nghiệp và phụ thuộc vào chất lượng dịch vụ và tiện ích của tòa nhà, thường dao động trong khoảng từ 1-8 USD/m2/tháng. Phí dịch vụ không bao gồm những chi phí khác như tiền điện, phí gửi xe, phí ngoài giờ...
 
Thuế VAT: Là khoản thuế bắt buộc và cố định mà doanh nghiệp phải trả khi thuê văn phòng. Thuế VAT được tính dựa trên tổng chi phí thuê văn phòng bao gồm tiền thuê và phí dịch vụ, với mức thuế là 10% của tổng chi phí.
 

Chi phí thực tế

Chi phí gửi xe: Tùy thuộc vào từng văn phòng cho thuê, phí gửi xe có thể khác nhau và phụ thuộc vào số lượng xe và thời gian đỗ xe của từng công ty. Tại các tòa nhà ở khu trung tâm thành phố, phí gửi xe máy thường từ 8-15$/ tháng/ xe và phí gửi xe ô tô khoảng 100-150$/ xe/ tháng.
 
Tiền điện tiêu thụ thực tế trong khu vực thuê: Phần lớn các tòa nhà văn phòng tính tiền điện theo đồng hồ riêng tại khu vực thuê. Doanh nghiệp phải trả chi phí này theo nhu cầu thực tế sử dụng. Tuy nhiên, giá điện của các tòa nhà có thể khác nhau, vì vậy nên trao đổi với bên cho thuê về chi phí này ngay từ ban đầu.
 
Tiền điện lạnh: Chi phí điện lạnh cũng phụ thuộc vào tình hình sử dụng thực tế và được quy định trong hợp đồng. Đối với các văn phòng hạng A, B, tiền điện lạnh thường được bao gồm trong chi phí dịch vụ. Tuy nhiên, đối với tòa nhà hạng C và văn phòng giá rẻ, chi phí này sẽ được tính theo nhu cầu sử dụng thực tế. Chi phí điện lạnh của văn phòng thường khoảng 1-1,5$/m2/tháng.
 

Chi phí trả 1 lần

Chi phí lắp đặt, thiết kế, thi công nội thất
 
Với các doanh nghiệp, bố trí không gian làm việc cho nhân viên là một vấn đề cần được quan tâm. Điều này không chỉ giúp quá trình làm việc hiệu quả hơn mà còn thể hiện được văn hóa và hình ảnh của doanh nghiệp. Thiết kế và thi công văn phòng là một quá trình phức tạp với nhiều công đoạn và quy trình. Nó không chỉ liên quan đến yếu tố thẩm mỹ mà còn bao gồm kỹ thuật và công năng. Vì vậy, để tối ưu hóa chi phí và không gian sử dụng, cũng như giải quyết các vấn đề liên quan, hãy chọn đơn vị có nhiều kinh nghiệm nhất.
 
Trong quá trình thi công, các chi phí dịch vụ phát sinh như tiền điện và một số chi phí khác cần được doanh nghiệp chú ý. 
 
Hiện nay, nhiều doanh nghiệp nhỏ mới thành lập lựa chọn mô hình văn phòng trọn gói giúp tiết kiệm chi phí đáng kể thay vì phải đầu tư một khoản chi phí tương đối lớn cho thiết kế, thi công và lắp đặt nội thất.
 
Chi phí hoàn trả mặt bằng
 
Trong hợp đồng được ký kết giữa tòa nhà và bên thuê thường có điều khoản: Khi chấm dứt hợp đồng, bên thuê sẽ chịu chi phí hoàn trả mặt bằng trừ những chi phí hao mòn hợp lý. Có nghĩa là khi hợp đồng chấm dứt hoặc khi bên thuê hoàn trả mặt bằng thì những chi phí như phá dỡ, dọn dẹp,...sẽ do bên thuê chịu trách nhiệm chi trả.
 

Một số chi phí thay đổi mà khách hàng cần lưu ý khi thuê văn phòng 

Điều chỉnh giá thuê: Giá cho thuê văn phòng sẽ tăng hay giảm phụ thuộc vào biến động thị trường hay sau khoản thời gian cho thuê.
 
Điều chỉnh tỷ giá: Đa số các đơn vị cho thuê phòng sẽ tính giá thuê bằng USD và được quy ra VND khi ký kết hợp đồng, vì vậy khi người thuê văn phòng cần biết tỷ giá hiện tại để đàm phán trước khi ký kết hợp đồng.
 
Ngoài ra, khi thuê tòa nhà văn phòng, cần phải quan tâm đến việc hạch toán chi phí thuê và sửa chữa văn phòng. Chi phí thuê văn phòng là khoản chi phí lớn cần phải thanh toán định kỳ, do đó việc hạch toán cần được thực hiện một cách hợp lý nhất. Để đảm bảo tính chính xác, bộ phận kế toán cần tuân thủ và thực hiện theo hướng dẫn đúng quy trình.
Kim Quang Group - Nguồn: Tổng hợp
 
Những dịch vụ và tiện ích cần lưu ý trước khi thuê văn phòng
Những dịch vụ và tiện ích cần lưu ý trước khi thuê văn phòng

Tiện ích văn phòng là các dịch vụ mà tòa nhà văn phòng cho thuê cung cấp để hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh...

DANH SÁCH CÁC CÔNG TY ĐANG THUÊ VĂN PHÒNG TẠI TÒA NHÀ SAIGON CENTRE
DANH SÁCH CÁC CÔNG TY ĐANG THUÊ VĂN PHÒNG TẠI TÒA NHÀ SAIGON CENTRE

Tòa nhà Saigon Centre 2 tọa lạc ngay mặt tiền đường Lê Lợi, Phường Bến Nghé, Quận 1, Tp.HCM, gần ngã ba Lê Lợi – Nam Kỳ...

0.0 Đánh giá trung bình
5 0% | 0 đánh giá
4 0% | 0 đánh giá
3 0% | 0 đánh giá
2 0% | 0 đánh giá
1 0% | 0 đánh giá