Pháp lý thuê văn phòng

Giải đáp những câu hỏi thường gặp khi thuê văn phòng tại TP.HCM

TP. HCM là trung tâm kinh tế, tài chính, thương mại lớn nhất của Việt Nam. Vì vậy, nhu cầu cho thuê tòa nhà văn phòng tại TP.HCM ngày càng tăng cao. Tuy nhiên, việc thuê văn phòng không...

Quản lý kỹ thuật tòa nhà là gì? Công việc của quản lý kỹ thuật tòa nhà là gì?

Quản lý kỹ thuật tòa nhà là một công việc rất quan trọng đối với việc bảo trì và vận hành tòa nhà văn phòng cho thuê một cách hiệu quả và an toàn. Để đảm bảo chất lượng...

Những quy định mới nhất về mã ngành cho thuê tòa nhà văn phòng(Mã ngành 6810)

Mã ngành 6810 để dùng đăng ký ngành nghề kinh doanh bất động sản trong đó có dịch vụ cho thuê tòa nhà văn phòng. Vậy mã ngành nghề này cụ thể là gì? Cần lưu ý...

Thuê căn hộ chung cư để làm văn phòng công ty có vi phạm pháp luật không?

Trong thời gian gần đây, nhiều công ty đã sử dụng căn hộ chung cư làm văn phòng làm việc thay vì thuê các tòa nhà văn phòng cho thuê truyền thống. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là...

Những điều cần biết khi xuất hóa đơn cho thuê văn phòng

Sau khi doanh nghiệp đồng ý thuê văn phòng thì các chủ sở hữu tòa nhà văn phòng cho thuê sẽ thực hiện việc xuất hóa đơn, để biết rõ hơn về những quy định khi xuất hóa đơn hãy cũng...

Những quy định của pháp luật về dịch vụ cho thuê tòa nhà văn phòng

Mảng kinh doanh cho thuê văn phòng là một phần trong lĩnh vực cho thuê bất động sản bao gồm việc đầu tư vốn để thực hiện các hoạt động xây dựng, mua bán, chuyển nhượng và cho thuê bất động sản....

Chi phí xây dựng tòa nhà cho thuê văn phòng bao gồm những khoản gì?

Xây dựng một tòa nhà văn phòng cho thuê là một dự án lớn và phức tạp. Có rất nhiều yếu tố cần phải xem xét để tính toán chi phí xây dựng một tòa nhà bao gồm các...

Những điều cần lưu ý khi viết hợp đồng cho thuê nhà nguyên căn

Hiện nay, thuê nhà nguyên căn là loại hình được nhiều người lựa chọn và đây là một giao dịch có giá trị cao hơn so với thuê phòng trọ hoặc nhà trọ. Vì vậy, việc soạn thảo hợp...

Các tiêu chuẩn quan trọng trong thiết kế tòa nhà văn phòng cao tầng

Khi kinh tế ngày càng phát triển, doanh nghiệp thường có xu hướng thuê văn phòng tại các tòa nhà cho thuê cao tầng để làm trụ sở công ty. Chính vì thế, nhu cầu thuê văn phòng...

Những tiêu chuẩn phòng cháy chữa cháy cho tòa nhà văn phòng

Tiêu chuẩn phòng cháy chữa cháy cho tòa nhà văn phòng là gì? Văn bản pháp luật về tiêu chuẩn phòng cháy chữa cháy được biên soạn bởi Cục Cảnh Sát Phòng cháy...

Mẫu hợp đồng thuê văn phòng song ngữ

Kim Quang Office cung cấp mẫu hợp đồng cho thuê văn phòng song ngữ (Office lease contract) để Quý khách hàng tham khảo và áp dụng trên thực tiễn ❤️                    ...

Những loại hợp đồng bắt buộc phải công chứng

Hợp đồng là sự thỏa thuận giữa các bên về việc xác lập, thay đổi hoặc chấm dứt quyền, nghĩa vụ. Trong một số trường hợp cụ thể, hợp đồng bắt buộc phải được công chứng ❤️     Dưới đây...

Mẫu hợp đồng cho thuê nhà 2023

Để thuận tiện cho quý khách đang cần lập hợp đồng, hôm nay chúng tôi xin cập nhật mẫu hợp đồng cho thuê nhà làm văn phòng mới nhất có nội dung như sau: ❤️   Hợp đồng cho thuê văn...

Thuê nhà ở làm văn phòng có được trích khấu hao không?

Phần chi phí doanh nghiệp tôi bỏ ra để thuê văn phòng trong suốt 10 năm có được ghi nhận vào nguyên giá tài sản cố định và trích khấu hao hay không? ❤️ Trả lời:    Chào...

Thủ tục đặt văn phòng đại diện nước ngoài

Những vướng mắt và rủi ro trong thủ tục cần thiết của một văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam ❤️ Không khó để tìm thấy một văn phòng đại diện nước ngoài phải nộp phạt mất vài...

Xuất hóa đơn thuê văn phòng sao cho đúng

Công ty có ký hợp đồng cho thuê văn phòng.Thời hạn cho thuê là 10 năm. Hình thức thanh toán là đầu năm. Xuất hóa đơn như vậy có ảnh hưởng đến ghi nhận doanh thu công ty?...

Thủ tục đầu tư kinh doanh văn phòng cho thuê

Thuê đất 50 năm của khu công nghiệp xây dựng tòa nhà nhưng thiếu vốn, làm thế nào để doanh nghiệp nước ngoài có thể góp vốn vào? ❤️   Vậy luật sư cho tôi hỏi chúng tôi...

Đặt địa chỉ ảo có khiến khách hàng ngờ vực không?

Danh từ “văn phòng ảo quận 1” khiến nhiều khách hàng nghi ngờ. Các doanh nghiệp sử dụng văn phòng ảo quận 1 phải làm sao để khách hàng tin tưởng ❤️   Sử dụng văn phòng ảo quận 1...

Thủ tục nộp thuế khi thuê văn phòng

Khi đi thuê văn phòng cho công ty nếu không hiểu rỏ thủ tục nộp thuế hợp đồng rất dễ bị bị thất bại, để hiểu rỏ hơn các bạn nên xem bài viết bên dưới ❤️   Để được trừ chi phí khi...

Có cần bổ sung địa chỉ kinh doanh khi thuê hai địa chỉ không?

Doanh nghiệp thuê hai địa chỉ khác tầng tại một tòa nhà văn phòng cho thuê thì có cần phải bổ sung địa điểm kinh doanh không ❤️   Chào Luật Minh Khuê, em là nhân viên công...

Những điều cần biết khi kinh doanh môi giới bất động sản

Xin hỏi: Điều kiện để bổ sung ngành nghề kinh doanh môi giới bất động sản gồm những gì ❤️   Trả lời:   Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến chuyên mục giải...

Vì sao văn phòng quận 1 luôn là sự lựa chọn hàng đầu

cao ốc văn phòng quận 1 luôn được doanh nghiệp tìm kiếm nhiều nhất mỗi khi có nhu cầu chuyển văn phòng công ty ❤️   Theo số liệu thống kê trên sở kế hoạch đầu tư Tp.HCM, phần lớn các doanh...

Vì sao các cao ốc văn phòng quận 1 lại đắc đỏ như vậy

Sự phát triển về kinh tế đã góp phần biến Quận 1 thành khu kinh doanh sầm uất nhất thành phố Hồ Chí Minh ❤️ cho nên việc đặt văn phòng công ty tại đây sẽ mở ra nhiều cơ hội mới cho doanh...

Vì sao văn phòng cho thuê quận 5 lại hot nhất năm 2023

Khi chọn một địa điểm kinh doanh, chúng ta nên chọn các khu vực đông đúc, sầm uất ❤️ Đó là lý do dịch vụ cho thuê văn phòng quận 5 đang ngày càng được khách hàng quan tâm nhiều.   Trên...

Cần phải đóng thuế môn bài khi thuê nhà không?

Hoạt động cho thuê nhà (văn phòng) diễn ra khá phổ biến nhưng những quy định về việc đóng thuế môn bài thì không phải ai cũng biết ❤️   Xin hỏi Luật sư. Tôi có mặt bằng cho đối...

Điều khoản trượt giá có nên ghi trên hợp đồng không?

Hợp đồng thuê nhà có thể có điều khoản mỗi năm tăng giá 10% tùy thuộc vào thỏa thuận của mỗi bên ❤️   Hỏi: Thưa Luật sư, tôi có câu hỏi cần tư vấn như sau: Tôi chuẩn bị...

Định nghĩa về văn phòng ảo

Những năm gần đây cụm từ tiếng anh Virtual office xuất hiện sôi nổi trên cộng đồng mạng, báo chí và điều đặc biệt là không chỉ giới trẻ quốc tế quan tâm mà đông đảo các bạn trẻ,...

Có nên thuê văn phòng ở quận 1?

Uy tín và giá trị của doanh nghiệp sẽ được tăng lên, đồng thời cũng thu hút được khách hàng nhiều hơn khi đặt văn phòng tại quận 1 ❤️   Các cao ốc văn phòng cho thuê quận 1 tuy...

Lưu ý khi thuê văn phòng ảo

Dịch vụ văn phòng ảo sẽ giúp các doanh nghiệp tiết kiệm đáng kể chi phí thuê văn phòng, chi phí nhân viên lễ tân, các thiết bị văn phòng & các chi phí tiện ích khác...

Một số lưu ý khi thuê văn phòng trọn gói

Để tiết kiệm chi phí đa số các doanh nghiệp nhỏ sẽ thuê văn phòng trọn gói; tuy nhiên để tìm được một văn phòng phù hợp có uy tín, chất lượng không phải là việc dễ dàng...

Khi không được công chứng thì hợp đồng có hiệu lực không?

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp ngại công chứng hợp đồng thuê văn phòng vì mất nhiều thời gian. Vậy hợp đồng thuê văn phòng không công chứng có bị vô hiệu? ❤️     Lời khuyên: Tốt...

Cần công chứng khi kí hợp đồng thuê nhà không?

Hỏi - Tôi đang thuê một căn hộ với thời hạn 6 tháng, tuy nhiên chỉ làm hợp đồng với nhau mà không công chứng, cứ 6 tháng thì ký lại hợp đồng ❤️   Vấn đề này xin trao đổi với...

Những lưu ý khi chuyển văn phòng mới

Kim Quang Group xin gửi đến quý khách hàng 9 lưu ý khi chuyển văn phòng để mọi việc được thuận lợi và dễ dàng ❤️     Để đảm bảo việc di chuyển văn phòng sắp tới của các...

Lợi ích khi thuê văn phòng tai tòa nhà quản lí chuyên nghiệp

Việc đặt trụ sở làm việc tại các tòa nhà văn phòng chuyên nghiệp mang lại các lợi ích thiết thực cho các công ty ❤️     Trên thị trường có rất nhiều loại hình...

Có nên thuê văn phòng trung tâm quận 1 không?

Đặc điểm của văn phòng cho thuê quận 1: Chuỗi hệ thống cho thuê văn phòng quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh mang lại những điều kiện thuận lợi mà doanh nghiệp cần lưu tâm ❤️ Đầu tiên phải kể...

Các loại diện tích khi thuê văn phòng

Khi thuê văn phòng, các doanh nghiệp sẽ gặp phải các diện tích thuê sẽ được tính theo diện tích Gross hay diện tích Net ❤️ Vậy diện tích Gross và diện tích Net khác nhau như thế...

Sưu tầm, liệt kê và tổng hợp các kinh nghiệm và kiến thức pháp lý thường gặp phải trong các sự cố về thuê tòa nhà, thuê văn phòng, giúp khách hàng giảm thiểu đến mức thấp nhất các rủi ro gặp phải trong quá trình thuê và thực hiện hợp đồng thuê. 

Tư vấn miễn phí